ห้าแยกชิบูย่า และ โตเกียวทาวเวอร์

ท่องเที่ยว ห้าแยกชิบูย่า และ โตเกียวทาวเวอร์

ความสวยงามของสถานที่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของความสวยงามในความทรงจำที่ช่วยเติมเต็มความขรุขระในจิตใจได้เป็นอย่างดีเพราะในวันที่แสนเลวร้ายสิ่งที่ทำหน้าที่ปลอบใจเราอย่างเสมอมาก็คงจะเป็นความทรงจำที่สวยงามที่คอยอยู่ข้างๆเราเสมออากาศสำหรับที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้ก็ถือว่าหนาวเย็นอยู่พอสมควรจนในทุกครั้งที่ผมนั้นได้เจอแสงแดดผมก็จะเผลอเดินเข้าไปรับไออุ่นจากแสงแดดอยู่บ่อยครั้งผมก็ได้เริ่มออกเดินทางอีกครั้งด้วยอากาศที่ดี

และชีวิตที่เป็นอิสระชีวิตที่กำลังพยายามถูกปรุงแต่งทางด้านสังคมให้มันน้อยมากที่สุดและมัดปมให้เข้ากับความรับผิดชอบอย่างหลวมๆเพื่อให้พันธนาการที่ได้อยู่รอบกายนั้นได้มีบทบาทในการเฝ้าดูเรามากกว่าที่เรานั้นจะต้องมานั่งเฝ้ามองกับสิ่งที่เรียกว่าหน้าที่

ผมได้เดินทางมาถึง  ชิบูย่า อีกหนึ่งย่านของโตเกียวที่ยังเป็นแหล่งรวมแฟชั่นและยังรวมผู้คนเอาไว้ที่นี่อย่างหนาตาและเมื่อได้มาถึงยังที่แห่งนี้ห้าแยกชิบูย่าที่หนาแน่นไปด้วยผู้คนและเหล่านักท่องเที่ยวมากที่สุดซึ่งได้เป็นแลนด์มาร์ดที่โด่งดังของสถานที่แห่งนี้ไปซะแล้วและในจุดถ่ายรูปห้าแยกชิบูย่าที่ทุกคนรู้กันร้านสตาร์บัคคอฟพี่ที่ชั้นสองของห้างซึทาญ่าผู้คนและนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาอยู่ในย่าน ชิบูย่า เป็นจำนวนมาก

ผมได้เดินเล่นและได้หาอะไรร้อนๆกินเพื่อดับหนาวเย็นของในบ่ายวันนี้และผมก็เดินมายังอีกหนึ่งจุดสำคัญอีกหนึ่งจุดที่ผู้คนนิยมเข้ามาถ่ายรูปกันในย่านชิบูย่ารูปหล่อที่ละลึกของฮาจิโกะสุนัขพันธุ์อากิตะที่เฝ้ารอการกลับมาของเจ้านายที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ฮาจิโกะก็ยังได้นั่งเฝ้ารอเจ้านายอยู่ที่นี่ทุกวันจนกระทั่งในวันสุดท้ายของชีวิตและเมื่อได้เข้าสู่ในช่วงเย็นของวันและสิ่งทุกท้ายที่ผมอยากต้องการจะเห็นด้วยตา

ในวันนี้คงจะเป็นเมืองโตเกียวจากยอดของโตเกียวทาวเวอร์ในช่วงสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่สองหลังจากญี่ปุ่นแพ้สงครามเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดที่ญี่ปุ่นต้องกลับมาสร้างชาติอีกครั้งโตเกียวทาวเวอร์ที่มีต้นแบบมาจากหอไอเฟลถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลานั้นเสมือนเป็นสัญลักษณ์ให้ชาวญี่ปุ่นได้มองเห็นความหวังที่เติบโตขึ้น

และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในประเทศกลับมาสร้างชาติให้เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งผมได้ซื้อตั๋วเพื่อขึ้นไปยังยอดท็อปเดคของที่นี่และระหว่างรอเวลาเพื่อขึ้นไปยังยอดของโตเกียวทาวเวอร์โตเกียววันพีชทาวเวอร์อีกหนึ่งมิวเซียมที่แฟนๆวันพีชไม่ควรพลาด

 

สนับสนุนโดย  sagame