การเดินทางท่องเที่ยวที่ ผาหินกูบ ที่ไม่ได้เปิดให้เข้าไปชมบ่อยนัก

ในเช้าวันหยุดผมตื่นขึ้นมาและพบตัวเองอยู่กลางป่านี่คงเป็นหนึ่งในรุ่งเช้าที่วันหยุดในเมืองไม่สามารถมอบให้กับเราได้ ผมเดินทางมายังจังหวัดจันทบุรี ตรงเข้าสู่หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล เพื่อเข้าสู่การเดินทางไปยังผาหินกูบ  ผาหินกูบ ตั้งอยู่ทางของเทือกเขาสอยดาวใต้ในเขตรักษาพันธุ์ป่าเขาสอยดาวหลังจากเจ้าหน้าที่เริ่มเดินนำเข้าไปยังป่าการเดินทางของผมในเช้าวันนี้ก็เริ่มต้นขึ้น ผาหินกูบอาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูเท่าไหร่นัก

เพราะเป็นสถานที่ที่ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชม การเดินทางไปยัง ผาหินกูบ ต้องทำการติดต่อและขออนุญาตไปยังหน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล ซึ่งเปิดให้ขึ้นเฉพาะวันเสาร์วันเดียวเท่านั้นและลงจากผาในวันรุ่งขึ้นวันอาทิตย์เมื่อเดินมาได้ซักระยะ ผมก็ได้ยินเสียงน้ำตก ซึ่งไหลอยู่ทางด้านข้างสองเส้นทางหลัก ผมจึงแวะออกจากป่าทึบที่ค่อนข้างจะมีต้นไม้ปกคลุมตลอดเส้นทางในช่วงแรกออกมาพบกับแสงแดดริมน้ำตกซักหน่อยนี่เป็นการเริ่มต้นของเช้าที่ดีอีกวันหนึ่งของผมในวันที่ 29ธันวาคม นี้

อีกสองสามวันก็จะเข้าสู่วันปีใหม่ไปอีกปีเพื่อนๆของผมกำลังเก็บกระเป๋าเตรียมตัวออกไปท่องเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อนฝูงอย่างทุกปี  คงจะมีไม่กี่คนที่อยากมาอยู่ตัวคนเดียวกลางป่ากลางเขาในเวลาแบบนี้ความครื้นเครงสนุกสนานคงเป็นสิ่งคุ้นเคยของวันสิ้นปีในอดีตของผมแต่คงไม่ใช่แบบฉบับของบางคนที่มาท่องเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้ในเวลาแบบนี้เมื่อเดินทางมาถึงยังช่วงกลางของผาหินกูบ เราจะพบทานน้ำตกที่สามารถดื่มได้

โดยเจ้าหน้าที่ต่อท่อออกมาให้เติมมน้ำง่ายขึ้นแรกๆผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ารสชาติของน้ำตกจะเป็นยังไงแต่พอได้ลองดื่มดูก็ รสชาติเหมือนน้ำในขวดที่ผมแบกมานั่นแหละ ผมพักกินอาหารที่จุดนี้ซักระยะและเริ่มเดินทางต่อด้วยระยะเดินทาง7-8กิโลเมตรและเส้นทางที่ค่อนข้างชันพอสมควรการเดินป่าจึงไม่ควรปล่อยให้ท้องตัวเองหิวจนเกินไปในช่วงกลางของเส้นทางไปยังผาหินกูบระหว่างทางจะพบผึ้งมากเป็นพิเศษบางคนอาจจะบอกว่ามันไม่มายุ่งกับเราหรอก

ถ้าเราไม่ไปยุ่งงกับมันผมว่ามันใช้ไม่ได้กับผึ้งแถวนี้เลยแต่ก็ไม่มีใครโดนผึ้งต่อยอาจจะมีแค่การบินเฉี่ยวไปเฉี่ยวมารอบๆหัวเราเท่านั้นยิ่งเดินลึกเข้าไปผมก็ยิ่งหมดแรกเพราะมัวแต่เอาเวลาไปหลงป่า เวลาเดินป่าผมมักจะชอบแยกออกจากกลุ่มคนและก็จบลงด้วยการหลงป่าเกือบทุกที่จริงๆแล้วการขับรถในชีวิตประจำวันของผมถึงแม้ผมจะเปิดกูเกิ้ลแมพอยู่ก็ยังขับผิดเส้นทางเป็นประจำจนการหลงทางกลายเป็นเรื่องปกติของผมไปแล้ว